Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

October favs ~

Hey yo ~ Lâu rồi không gặp ^^ Entry hôm nay tớ sẽ review nhanh về một số món mà tớ thích và dùng khá nhiều trong tháng 10.

1.Etude House Rosy tint lips in no.8 - After Blossom.

Đú theo em Ngọc (The Kick-Ass Red Lipstick), tớ đã rinh em son này về. :D

Giống như những sản phẩm khác của Etude House, Rosy tint lips có bao bì rất xinh xắn dễ thương.


Tube son nhỏ hơn so với tưởng tượng của tớ (lol) nhưng cầm rất chắc tay chứ không lỏng lẻo ọp ẹp. Đầu tube có một miếng mút để dặm son, tớ thấy miếng mút này cũng khá hữu dụng, mặc dù nó hơi to và cứng. Đầu mút này tháo ra được, nên lúc nào thấy bẩn thì có thể đem đi giặt, đỡ lo mất vệ sinh nhé. xD


Theo như quảng cáo của hãng thì có 3 cách để sử dụng son: dùng đánh lòng môi kiểu gradient lips; đánh toàn môi và làm má hồng. Tuy nhiên cách thứ ba thì tớ không dám thử, vì After Blossom là một màu khá đậm, dùng như phấn má sẽ biến tớ thành hề xiếc mất. lmao Màu duy nhất mà tớ thấy hợp để sử dụng làm má hồng, đó là màu số 7 - Tea Rose.

Tặng các cậu một phát swatch =)) Không hiểu sao chụp lên lại nhạt đi nhiều như thế :-< Ở ngoài nhìn đậm và đỏ hơn nhé. Theo như swatch của hãng thì After Blossom là một màu đỏ burgundy cực đẹp và sang trọng; nhưng tớ đã làm mọi cách mà không thể nào ra nổi màu giống như thế :O Tuy nhiên màu thật của son vẫn rất đẹp, là màu hồng đỏ hơi ngả tím, blue undertones nên khi dùng sẽ tạo cảm giác răng trắng hơn. (không phải tớ tự huyễn đâu nhé, mà chính mẹ tớ đã bảo "dạo này răng trắng thế" khi tớ dùng em này :">)


Tóm lại thì đây là một loại son đáng để thử, bao bì xinh xắn, pigmented, shade màu đẹp và đa dạng, bám màu tạm ổn (sau khi ăn uống còn khoảng 50-60%), mùi hoa hồng dễ thương, giá cả vừa phải (220k/tube)
Tuy nhiên cần lưu ý lót balm kỹ, vì chất son hơi khô và bột bột =.= màu cũng không lên chính xác như quảng cáo.

2. Shiseido Perfect Whip foam.


Không có gì nhiều để nói về em này, chỉ đơn giản là một loại foam cleanser dịu nhẹ, sạch thoáng và không làm da bị khô. Có lẽ từ giờ tớ sẽ gắn bó với em ý luôn. xD (vụ này phải cảm ơn em Angela lol)

3. Neutrogena Acne Stress Control 3-in-1 Hydrating Acne Treatment.


Mụn là vấn đề muôn thuở rồi nhể :-< Sau khi kinh qua nhiều loại treatment, trong đó hot nhất là AHA (acid glycolic) và BHA (acid salicylic), thì tớ nhận ra da mình có phản ứng khá tích cực với BHA. Neutrogena Acne Stress Control 3-in-1 Hydrating Acne Treatment, chính xác như cái tên, em nó có tác dụng làm dịu vùng da bị mụn mà hoàn toàn không làm da bị khô. Không có gì kỳ diệu cả, nhưng chậm mà chắc :D Mụn sẽ đỡ sưng hẳn sau 2-3 ngày sử dụng. Tớ dùng hàng ngày để thanh tẩy da luôn.

Texture của em ý khá lỏng và hơi chảy, có màu xanh lá rất nhạt, mùi mát mát hơi giống mùi dưa chuột (?) nhẹ và không quá khó chịu.



4. Freeman Facial Anti-stress mask - Dead sea minerals


Đây là một trong số những loại mask được rate cao nhất của Freeman. Bên Mẽo thì mask này khá rẻ, chỉ tầm 4usd/tube nhưng về VN thì em ý được bán với giá 220k ;__; Theo quảng cáo của hãng thì mask có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da. Ban đầu tớ nghĩ là chất mask sẽ đặc lắm cơ, nhưng trên thực tế nó khá là creamy và dễ blend (không như mask Queen Helen :-<) 


Khoảng 5-10p sau khi bôi thì mask bắt đầu khô lại, tớ thường để thêm tầm 10p nữa cho mask khô hoàn toàn rồi đi rửa. Sau khi rửa da mềm mại và trơn láng, mụn cũng dịu bớt nữa. Tớ đọc thành phần thì thấy có tinh dầu lavender và bergamot, hai loại tinh dầu này đều tốt cho da mụn, và cũng góp phần giúp cho mask này thơm kiểu rất relax, smells like heaven luôn. xD Đắp xong tỉnh cả người.

Ok ~ Lảm nhảm thêm là trời Hà Nội dạo này rất mát mẻ dễ chịu, khiến tớ chỉ muốn ở nhà pha một ly trà và ngồi co ro xem phim và đọc truyện thôi. Một trong những phim yêu thích của tớ (có thể xếp vào top 3 luôn) là All about Lily chou chou, và tớ đang thực sự muốn xem lại (lần thứ n) nhưng không đủ can đảm, vì dạo này tớ bận quá, cần phải giữ thái độ sống vui vẻ và tích cực, bằng không tớ sẽ tèo mất. Tuy nhiên nếu các cậu đang rảnh rỗi, thì đây là một bộ phim rất đáng xem. Vì sao tớ lại nói thế ấy à. Bởi vì sau khi xem chắc chắn thần trí các cậu sẽ rối loạn, cần một khoảng thời gian để ổn định lại. Chắc chắn luôn đấy.


Xem phim vui nhé. Mặc dù sắp Halloween nhưng tớ lại đi recommend phim tâm lý, aigoo ~

14 nhận xét:

  1. hehe, em sẽ tìm thử cái mask của chị dùng xem thế nào :3 thỉnh thoảng chiều da, dùng cho da nó sảng khoái :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mask này bôi xong nhìn như Avatar luôn vì mặt xanh lè =)))))

      Xóa
  2. Theo như hãng hướng dấn thì em Rosy Tint Lips có thể mix với BB cream hoặc found rùi làm má hồng chị ạ. Em cũng mua theo chị karedlipstick hy vọng nó lên môi em đúng cái màu đỏ đậm nhưng mà vô vọng mất rùi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ờ, cơ mà nghĩ đến việc làm má hồng bằng cái màu này là chị đã kinh hãi rồi =)) son này chị mua về với ý nghĩ kiểu "môi mỗi người một khác, biết đâu lên môi mình nó đúng màu" =))) cuối cùng vẫn thất vọng, màu lên ko chính xác như quảng cáo, nhưng mà vẫn đẹp nên chị vẫn thích, hớ hớ

      Xóa
  3. Ngoài lề chút ạ. Chị dùng differin có bị đẩy mụn ẩn k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có em ơi :-< Mụn ẩn trồi lên khá nhiều đó :-<

      Xóa
    2. Cái này cũng nhìn thấy hiệu quả nhưng từ từ quá làm e sốt ruột ghê :D mà muốn xem phim kia nhưng sợ buồn :-< e cũng đang k đc phép buồn ((: chị keep recommending phim ảnh nhé, e thích gu phim của chị lắm <3

      Xóa
    3. He he thanks em, dạo này bận tối mắt nên ít có thời gian xem phim quá. Phim hay thì nhiều lắm, nhưng cứ sợ xem vào rồi đầu óc mình ở trên mây chả làm được việc gì ~ :(
      Dùng Differin phải kiên trì em ạ :( Nhớ hồi mùa đông năm ngoái mới kinh dị chứ, trời thì lạnh, da đã khô hơn bình thường thì chớ, dùng cái này da tróc thành từng mảng luôn. Nhưng cũng may là chị hợp Differin,sau khi kiên trì dùng hơn 2 tháng trời thì da dẻ trộm vía là có khá hơn hẳn thật. Kiểu đỡ bị mụn ẩn sần sần ở trên trán ấy.

      Xóa
    4. Hơ e lại bị mụn ở 2 bên má ms kinh nhưng may e da dầu nên k khô gì hết. Btw có phải kiêng khen skincare có nhiều -cone k nhỉ e sợ bí da lại thêm mụn ><

      Xóa
    5. Nếu e sợ bị dị ứng dimethicone thì cứ kiêng cho chắc. Da chị thì ko có phản ứng tiêu cực gì với dimethicone nên chị cũng ko để ý lắm. :D Vùng chữ T của chị là dạng dầu thiếu nước chứ ko phải dầu cơ địa, chắc vì thế nên bôi Differin thấy khô kinh dị luôn ;__;

      Xóa
  4. Cái rosy tint lips em cũng không tài nào chụp cho nó lên giống màu ở ngoài được. Có lẽ son này có vấn đề gì đó với máy ảnh lol~
    Thời tiết HN mấy hôm nay thất thường quá, hôm nắng hôm âm u, em thì chỉ thích nó âm u lạnh lạnh mãi thôi, miễn đừng mưa :))
    À chị ơi chị bỏ cái captcha đi đc ko, mỗi lần em comment blog chị thấy gian nan quá =))

    Trả lờiXóa
  5. great blog!
    following you on GFC, follow back?

    www.hellojennyho.blogspot.co.uk

    Trả lờiXóa
  6. ôi ôi mình tìm cái neutrogena 3 in 1 hydrating acne treatment mún chết luôn mà vẫn chưa có để dùng, bạn có thể cho mình biết shop bán cái này ko bạn ơi :)
    thanks bạn nhìu nhìu nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ mua ở nhà chị miuzinh, ấy có thể google search tên miuzinh muare hoặc miuzinh house trên facebook nhé ^^

      Xóa