Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

{REVIEW} ELTA MD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF46 FACIAL SUNSCREEN

Hey yo!

Như mọi người thấy, tớ đã thay áo mới cho blog :D Mùa hè nóng nực, quét sơn xanh cho mát, nhỉ :D
Tiếp tục chủ đề mùa hè, một thứ không thể thiếu trong những ngày vừa nóng vừa khô như thế này, không gì khác chính là kem chống nắng :D Tớ lúc nào cũng mong muốn tìm ra loại kem chống nắng holy grail mà tớ nguyện gắn bó suốt đời. Nhưng hành trình ấy thực sự quá khó khăn đi :( Da tớ hỗn hợp thiên dầu, nhạy cảm và dễ nổi mụn. Các loại kem chống nắng Nhật (Biore chẳng hạn) thấm nhanh, khô ráo nhưng có nhiều cồn và làm da tớ bí bách biểu tình liên miên. Kem chống nắng vật lý thân thiện với da nhạy cảm thì hoặc là nhờn nhẫy, hoặc là nặng mặt, hoặc là trắng phớ (trường hợp kinh khủng nhất là hội tụ đủ 3 yếu tố này luôn, không ai khác chính là em, Badger! =..=). Vậy nên khi túm được Elta Md, tớ đã nuôi biết bao hy vọng. Em nó có 9% Zinc Oxide chống nắng và hẳn 5% Niacinamide giúp giảm mụn giảm thâm, oil-free, fragrance-free, paraben-free, noncomedogenic. Nhìn thôi là đã thấy có cảm tình rồi.

Bao bì của Elta Md đơn giản và không hoa lá. Em nó có airless pump rất vệ sinh thay vì tube bóp. 


Chất kem của Elta Md thoạt nhìn khá đặc nhưng tán trên da rất dễ. Sau khi apply da hơi bóng nhẹ nhưng không có cảm giác nhờn nhờn khó chịu, không bị nặng mặt. Cũng giống nhiều loại kem chống nắng có chứa Zinc Oxide khác, Elta Md sẽ để lại white cast, nhưng nhẹ thôi và nhìn vẫn chấp nhận được chứ không làm mặt trắng phớ đến là điêu giống như Badger >"< Tóm lại là cảm giác khá dễ chịu.


Thông thường tớ dùng Elta Md sau khi rửa mặt và dưỡng da. Bôi Elta Md xong tầm 5-10p tớ sẽ bôi bắt đầu các bước makeup hàng ngày. Xin lưu ý là em nó không chống nước đâu ạ :( Mồ hôi ra là bắt đầu trôi bớt rồi. Thành ra em ý chỉ có thể dùng chống nắng hàng ngày, còn đi biển hay hoạt động ngoài trời chắc là mình phải dùng kem chống nắng waterproof riêng.

Hồi đầu mới dùng em này tớ cảm thấy mặt hơi xót, có lẽ là do da mới tiếp xúc với Niacinamide. Hoảng quá tớ quẳng xó luôn, về sau tiếc tiền lại đem ra dùng tiếp :)) Và tớ phát hiện ra là chỉ cần vượt qua khoảng thời gian vài hôm đầu da có phản ứng nhẹ với Niacinamide, những ngày sau dùng rất êm ái không hề có vấn đề gì. Tớ không chắc là em nó có giúp giảm mụn hay không, nhưng em nó không làm tớ mọc thêm mụn mới, như vậy là tớ đã biết ơn lắm rồi.

Tóm lại thì tớ có một dạng love-hate relationship rất phức tạp với Elta Md :)) Phải thừa nhận em nó là một loại kem chống nắng tốt và lành tính, phù hợp để dùng hàng ngày. Có điều giá đắt quá (tớ mua nhà chị Miuzinh hình như trên dưới 700k gì đó) cho 48g sản phẩm, chưa kể em nó dễ trôi khi gặp nước hay mồ hôi. Và so với các loại kem chống nắng Nhật thì không thấm nhanh và nhẹ mặt bằng :( Tớ dùng sắp hết rồi, chắc còn độ nửa đốt ngón tay nữa thôi, và tớ đang rất băn khoăn khi dùng hết em này có nên mua lại không hay là dùng loại khác :( Tớ đã thử Laroche Posay rồi nhưng mà nói thật, tớ không hạp nổi với bất kỳ sản phẩm nào của Laroche Posay. Kem chống nắng thì mùi cồn nồng nặc chắc cũng phải cỡ Biore mất ấy :( Mọi người có ai recommend cho tớ loại kem chống nắng nào tốt và hợp với quả da hỗn hợp dầu đỏng đảnh của tớ với ạ. Cảm ơn mọi người nhiều :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét