Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Let’s jump into a quick review: Etude House Correct & Care CC Cream - No.1 Silky

Nhân vật chính của ngày hôm nay là một bé cưng đang hót hòn họt. Vâng, đó chính là Etude House Correct & Care CC Cream – màu số 1 Silky. (tớ không nói thêm về CC Cream nữa nhé, em nó quá hot rồi -.- *thực ra là lười...*)
Etude House Correct & Care CC Cream có trọng lượng 35g và được thiết kế dưới dạng tube có vòi pump. Nhiều người không thích dạng bao bì này và cho rằng nó khá là lãng phí (khi dùng gần hết thì không lấy ra hết được như dạng tube bóp) Tuy nhiên, cá nhân tớ thì rất thích thiết kế kiểu này: vừa vệ sinh (hạn chế tối đa việc không khí tràn vào trong tube khiến kem bên trong hỏng nhanh hơn) lại vừa dễ kiểm soát được lượng kem lấy ra.
Chất kem màu trắng điển hình, hơi đặc, đại để là texture nó khá giống kem dưỡng, mềm và dễ blend. Khi bơm ra có thể thấy lẫn bên trong chất kem trắng là các hạt màu (color capsules), và khi tán, các hạt màu vỡ ra, chất kem chuyển từ màu trắng đục sang màu be. Màu của CC Cream khi lên da mỗi người là khác nhau; lên da tớ thì màu số 1 Silky chuyển sang màu hồng đào, khá tiệp màu với da (nhân tiện nói luôn, da tớ mùa hè rơi vào quãng NC20-25, tone da trung tính nên hồng hay vàng tớ chấp tuốt)
Độ che phủ đương nhiên là…kém. Tuy nhiên, sau khi apply CC Cream, có cảm giác da mặt sáng sủa mịn màng hơn hẳn. Lớp finish không quá bóng cũng không quá matte, có thể nói là semi-matte, khá tự nhiên. Không che được mụn và thâm mụn, nhưng em nó có tác dụng khá tích cực đối với làn da mẫn cảm lúc nào cũng đỏ ửng của tớ. Apply lên cảm thấy da bớt đỏ, mấy đốm mụn cũng vì thế mà đỡ "gây chú ý" hơn -.-Tớ đã thử 2 ngày trời khá nóng, sử dụng mà không apply phấn phủ, thì da có đổ dầu và hơi dính, chủ yếu là vùng trán và mũi (ờ tất nhiên, tớ da hỗn hợp mà) còn vùng má vẫn rất khô ráo và mịn màng. Điều mà tớ thích, đó là nó bám rất lâu mà không cần phấn phủ. Apply phấn phủ (hoặc compact foundation) lên thì sẽ set lớp make up tốt hơn và đỡ bóng dầu; tuy nhiên hãy nhớ chọn loại phấn mịn nhẹ và tự nhiên, sẽ hợp với CC Cream hơn.
Nhiều bạn sử dụng CC Cream như một loại primer, và cho feedback rất tốt. Tớ thì chưa thử, bởi vì da tớ không phải quá dầu; sau khi make up nếu trời không nóng đến mức chảy mỡ hoặc không gặp mưa gió khắc nghiệt gì thì lớp make up vẫn giữ nguyên trên mặt, nên tớ không quan tâm mấy đến khả năng này của em nó. Với cả nếu dùng CC Cream như primer thì xin lỗi, tớ thà bỏ tiền ra mua primer còn hơn -.- Nhìn chung, vào những ngày trời khô và mát, em ý rất tuyệt. Những ngày nào nóng và ẩm, có lẽ tớ vẫn sẽ trung thành với phấn phủ và BB Cream thôi…
Nhìn em nó sang chảnh xinh xắn thế này nhá... (tớ quăng mất cái hộp giấy rồi =.=)

Chất kem sau khi blend (sorry vì da tay tớ khô nên dìm hàng em nó quá >"< lên mặt thì mịn mượt hơn nhiều nha.)

  (Tớ lười quá chưa làm oil test ~ cơ mà em nó chả kiềm dầu tí gì đâu ... >"<)
  Túm cái quần lại:
  Pros:
  -Packaging đẹp B-)
  -Tự nhiên, nhẹ mặt, cảm giác như không bôi gì vậy.
  -Mùi thơm nhẹ, dễ chịu
  -Long-lasting.
  -Giá cả khá OK so với nhiều loại CC Cream của các hãng khác.
  Cons:
  -Chỉ có 2 shade màu, màu số 1 Silky và màu số 2 Glowy, và cả 2 shade màu này đều chỉ hợp với da sáng (tầm NC25 đổ lên)
  -Che phủ kém
  -Không kiềm dầu
  Repurchase? Có thể. Không tệ với lần đầu trải nghiệm CC Cream, nhưng tớ muốn dùng thêm CC Cream của các hãng khác nữa.

10 nhận xét:

  1. blog đẹp quá nhưng hơi trống trải chị ạ ^^ chị thêm cái google friend connect đi để em follow :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi em :D Chị thêm Google connect rồi đó ^^ Aigoo trước chị đang dùng Tumblr quen dùng sang Blogspot cứ như nhà quê -.-

      Xóa
    2. Em lại ngược lại, quen dùng blogspot sang tumblr chơi cứ ngơ ngơ như bò đội nón :)) cái hình banner của chị đẹp quá, là chị photoshop hết ạ?

      Xóa
    3. À cái hình cô gái trên banner là texture chị download từ deviantart về, chỉnh sửa và thêm text chút ít thôi. Chị chơi photoshop cũng lâu rồi, mà dạo này lười nên toàn download texture về ăn sẵn =)) Btw, Tumblr chơi quen dễ nghiện lắm đó em B-) Chị là một ví dụ =)))))

      Xóa
  2. ủa chị ơi vậy nó có giúp make up last longer hông?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có em ơi ^^ Nó giúp make up bám và lâu xuống màu hơn em ạ. Chị lười nên thường mix em này với BB Cream luôn :P

      Xóa
  3. chị ơi cái này chắc da dầu dùng mùa này cũng được nhể, vì thấy chị review là nó last long mà :x dạo này da em dùng skincare routine hợp nên nó cũng đỡ xấu xí đi tí, muốn dùng cái gì dạng sáng sủa da, che phủ ít tí và tự nhiên, kiểu dạng dùng kem dưỡng có tí màu cho da sáng hơn ý, chắc cái này được chị nhỉ? cũng may là nó không bóng quá T.T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa đông da dầu dùng được em ạ, nó cũng khá khô ráo chứ ko bị quá dính đâu xD

      Xóa
    2. cái này có che được lỗ chân lông, mụn đầu đen không chị? nếu không thì chắc là làm đều được màu da chút chị nhỉ ^^

      Xóa
    3. nó chỉ làm đều màu da thôi em, lỗ chân lông thì che được chút chút. ngoài lề tí là mấy hôm trước chị thử qua cái Jelly bb cream của Holika mà em đã từng review ý, thì lại thấy thích hơn em này :(

      Xóa