Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Acne spot treatment comparison: Bye bye blemish drying lotion VS EtudeHouse Pink Powder Spot

Chả là dạo này hơi bận. Ăn uống vớ vẩn, ngủ nghỉ thất thường. Chứng táo bón quay lại (xin lỗi các cậu ;__;), đồng thời anh TOM (aka Time Of the Month) ghé thăm, khiến da tớ biểu tình dữ dội. Khoảng 5,6 em mụn đang ngự trị trên trán và mũi tớ, đỏ choe choét và trồi lên cái cồi cứng ngắc -.- Tớ phải ngừng toàn bộ skincare hiện giờ để tập trung vào việc trị mụn. Và đây là 2 em trị mụn tớ đã dùng qua, thấy khá ưng ý ~ Bye bye blemish thì tớ mới mua được mấy hôm thôi, còn lọ Pink Powder Spot của tớ là lọ mini trong bộ trial kit AC Clinic của Etude House.


Lọ Pink Powder Spot (PPS) tớ đã dùng gần hết, nên nó chỉ còn sót lại lớp bột màu hồng hồng :( Bye bye blemish (BBB) thì mới dùng vài lần nên còn khá nguyên vẹn. :"> Cả 2 em này đều có 2 thành phần "ngôi sao" là Sulfur và Salicylic Acid.
1. Về texture, nhìn chung 2 em này giống nhau một cách bất ngờ. (Nghe đâu còn giống cả Drying Lotion của Mario Badescu, nhưng đồ Mario tớ chưa từng dùng nên không so sánh được.) Như mọi người thấy trên hình, nửa dưới là lớp bột màu hồng, còn nửa trên là một loại dung dịch trong suốt. (đừng ai dại mà lắc lên nha -.- nếu có lỡ tay thì phải để nguyên các em ý một lúc để "phục hồi" lại trạng thái ban đầu.) Mùi cũng giống y chang nhau luôn, hăng hăng và the the giống như mùi dầu gió ấy. Sau khi dùng tăm bông lấy bột và chấm lên mụn, cả 2 loại đều gây ra cảm giác châm chích và nóng, một lúc sau sẽ hết. Có điều sau khi khô lại, thì em BBB gần như không còn mùi gì nữa, còn PPS thì lưu lại mùi Sulfur khá khó ngửi. Ngoài ra, PPS sau khi khô lại thì khá khó rửa, còn BBB chỉ cần xoa nhẹ với nước là đã sạch hết rồi. => BBB > PPS.


BBB bên trái, PPS bên phải nhé. Nhìn trên hình thì nhiều bạn sẽ tưởng PPS khô hơn. Thực ra không phải đâu, tại vì chai PPS của tớ dùng gần hết nên nó gần như chỉ còn toàn bột thôi :( Thực chất là BBB khô nhanh hơn PPS nha.

2. Về độ hiệu quả, thì cả 2 em này đều có tác dụng khá khả quan đối với mấy đốm mụn của tớ. Chấm lên vào tối hôm trước, sáng hôm sau mụn đã đỡ sưng hơn nhiều. Đặc biệt đối với mấy em mụn chưa trồi hẳn lên mà chỉ hơi cưng cứng, nhưng nhức dưới da, nếu chấm sớm thì sẽ hết rất mau. Nếu so sánh về độ hiệu quả của 2 em, tớ thấy PPS cũng có tác dụng tốt, tuy nhiên BBB hiệu quả nhanh hơn. => BBB > PPS

3. Về bao bì và giá cả, chai full PPS và BBB đồng giá 260k, là một cái giá chấp nhận được. Tuy nhiên, giá của 2 em này giống nhau nhưng dung lượng sản phẩm thì lại khác. :)) PPS của Etude House có dung lượng 15ml, đi kèm với một chai Pink Powder Water (một dạng treatment dùng ban ngày) và một gói tăm bông. (tiện ghê) BBB thì giản dị hơn, và dung lượng của em ý là 1oz (khoảng 30ml). Nhìn chung là tớ thích bao bì của PPS hơn, nhìn chuyên nghiệp và có màu xanh rất là mát mắt :"> Và dù dung lượng ít hơn nhưng được tặng kèm bao nhiêu là thứ :"> BBB tuy nhiều hơn nhưng có phải lúc nào mình cũng bị mụn đâu, hic hic, dùng bao giờ mới hết :( Thành ra làm chai 15ml như PPS là vừa => PPS > BBB

=> Overall: cá nhân tớ thích BBB hơn một chút. Tuy nhiên cả 2 loại đều có tác dụng cả, nên nếu có bạn nào đang lưỡng lự giữa 2 loại này, lời khuyên của tớ là loại nào tiện và dễ mua hơn thì mua =)) Và nếu thỉnh thoảng mới bị mụn thì nên mua PPS; ngược lại, nếu hay bị mụn thì BBB kinh tế hơn.

Phù, quăng review vượt lười vậy thôi. Until next time, stay gorgeous! xD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét