Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

[REVIEW] Etude House Shini Star Clear BB Lotion.

Yoohoo ~ Chào, lại là tớ đây. Hôm nay tớ sẽ review cho các cậu về một sản phẩm mà tớ yêu thích, đó là Etude House Shini Star Clear BB Lotion.


Trọng lượng của em nó là 30g, tube khá là bé. Packaging đơn giản và dễ thương.


Em ý có vòi pump khá chắc chắn nhé xD Một điểm cộng, vì tớ thích các loại tube có vòi pump hơn là tube bóp. Mỗi tội cái nắp hơi lỏng lẻo, khá lởm :( Tớ thường đút em này vào túi đựng đồ make up, và không ít lần lấy ra thì thấy nắp một đằng, tube một nẻo.


Tớ khá có cảm tình với Etude House vì phần mô tả sản phẩm và ingredients list được viết cả bằng tiếng Anh và tiếng Hàn.
Ban đầu tớ thấy khá khó hiểu là vì sao hãng lại đặt tên là "BB Lotion" chứ không phải "BB Cream", tuy nhiên sau khi dùng thì tớ đã hiểu. Nói thế nào đây nhỉ, BB Lotion, tớ nghĩ nó khá là giống Tinted Moisturizer. Texture cực kì mềm mại, không quá lỏng cũng không quá đặc. Nếu so với CC Cream của Etude House mà tớ đã từng review trước đây thì em này còn mềm và dễ blend hơn nhiều. Điểm hay ho của em nó, là mặc dù có vẻ nhiều dưỡng và dễ blend, nhưng lại không hề làm nhờn mặt; lớp finish là semi-matte, lập tức khô ráo ngay sau khi tán. Mùi thơm nhẹ, dễ chịu.



Độ che phủ của em ý chỉ dừng ở mức light-medium, chỉ làm da sáng, đều màu và bớt đỏ. Đối với mụn và vết thâm, em ý chỉ che được phần nào; nếu muốn da hoàn hảo không tì vết (=))) thì vẫn cần cầu cứu concealer. (Btw, tớ thì không quan tâm vụ coverage cho lắm, vì da tớ mặc dù cả đống khuyết điểm nhưng tớ vẫn thích các loại BB Cream/Foundation che phủ nhẹ, vì nhìn sẽ tự nhiên hơn và không bị cakey.) Em này pink undertone, nhưng rất vừa phải, không bị quá "hồng" như nhiều loại BB Cream khác, nên khá dễ dùng. Em ý chỉ có một tone màu duy nhất, hợp với da tầm NC20 đổ lên. Độ kiềm dầu bình thường, da tớ hỗn hợp, dùng khoảng 2 tiếng là thấy có dầu tiết ra rồi, nhìn chung khoản kiềm dầu không xuất sắc cho lắm. Tuy nhiên em ý vẫn làm tốt nhiệm vụ, giữ cho da dẻ của tớ sáng sủa trong một thời gian dài. Tớ thường mix em ý chung với Etude House CC Cream để lớp make up bám tốt hơn và lâu xuống màu. 
Nhìn chung, các cậu sẽ thích em ý nếu các cậu:
- Da thường đến hỗn hợp.
- Da tone hồng, hoặc tone vàng nhẹ (không quá vàng ý)
- Màu da sáng (NC20 trở lên), ít khuyết điểm hoặc không yêu cầu quá cao về độ che phủ
- Muốn lớp make up mỏng nhẹ và tự nhiên, kiểu "my skin but better"
Các cậu sẽ không thích em ý, nếu các cậu:
- Da dầu/rất dầu
- Da tone vàng, màu da tối hơn NC20
- Da nhiều khuyết điểm, hoặc yêu cầu cao về độ che phủ
Tóm lại, đây là một loại BB khá ổn với giá thành vừa phải (220k/tube 30g) mà tớ thích và dùng khá thường xuyên, sẽ cân nhắc để mua lại. Tuy nhiên em ý là hàng Limited Edition và đã ngừng sản xuất, hiện giờ được thay thế bằng dòng Dear Girl.
À ~ Như đã nói, tớ sẽ recommend phim/sách/nhạc mà tớ thích ở cuối mỗi entry ~ Dạo này thì tớ xem phim nhiều hơn đọc sách, và movie mà tớ recommend ngày hôm nay là Chronicle (Biên niên sử).


Tớ đã xem Chronicle 4 lần và gần như thuộc nằm lòng các chi tiết =)) Nói thế là đủ hiểu tớ thích phim này thế nào rồi nhé. Phim kể về 3 cậu trai tuổi teen tình cờ sở hữu siêu năng lực, và một trong số họ dần dần thay đổi; những dự định đẹp đẽ ban đầu bỗng chốc trở thành cơn ác mộng. Phim được dàn dựng theo kiểu quay vlog của các bạn trẻ hiện giờ, nội dung khá kỳ lạ và thú vị. Ngoài ra phim có nhiều hint, giai nhiều gái ít, rất phù hợp với các bạn fan gơn.


Trong phim có một bài hát mà tớ rất thích, ngay sau khi xem, tớ đã tìm kiếm cật lực, và phát hiện ra đó là Ziggy Stardust của David Bowie. :P Hay và kinh điển ~ Hiện giờ kiểu viết lyric như này đã không còn thịnh hành =__=


Sau khi xem Chronicle tớ có tí thích Dane Dehaan. Nhìn bạn ý có vẻ bệnh bệnh rất hợp gu tớ, chưa kể mắt đẹp mê hồnnnnn




Xem phim thôi các cậu! :"> Until next time, stay gorgeous!!!

5 nhận xét:

  1. thấy BB Dear Girl review cũng kiểu giống thế này :3 có khi bình mới rượu cũ luôn rồi chị ạ =)) ôi em thích kiểu BB tự nhiên nhẹ nhàng thế này lắm ý nhưng mỗi tội da dầu nên...:((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc thế đó em :3 Chị nghĩ là nó chỉ thay bao bì thôi =)) Tube này của chị sắp hết, chắc sang mùa đông mua luôn em Dear Girl thay thế ~ Nhìn chung là thích, vì chị từng dùng kha khá BB Cream mà chưa em nào mỏng nhẹ dễ tán đến thế luôn. Da em dầu chắc vẫn dùng được vào mùa đông đấy :">

      Xóa
    2. kiểu phần lớn đồ mua về toàn để mùa đông dùng ý =)) nhiều quá rồi luôn, mua về em sợ để đồ hết hạn lắm T.t

      Xóa
  2. em thử bb này rùi. Vừa hồng vừa xám nên em chịu ứ nỗi, cũng may là dám chai mặt vào showroom thử, không thì vác về của nợ rồi. :)) Phần chị gạch... :))Em ko còn từ ngữ gì để nói ngoài...well done. Bạn Dane trông bựa bựa dễ thương chị nhể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy chắc da em tone vàng nhỉ :-? Con bạn chị da tone vàng dùng thử cũng chê hơi bị hồng. Chị neutral tone nên dùng không thấy sao hết =))
      Bạn Dane này chị thấy có nét giống giống Leonardo DiCaprio, mà trông bệnh hơn =))


      Xóa