Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Emergency skincare routine.

Xin lỗi vì đã bỏ bom các cậu =)) Tại mấy hôm nay tớ lại rảnh rồi. ^^ Nên tranh thủ update blog, chứ độ 1-2 tuần nữa lại bận, chắc chắn tớ sẽ để cái blog này mọc mốc cho coi ;__;
Như tớ đã nói trong entry trước đó, tớ vừa trải qua một đợt mụn. Chỉ có khoảng 5-6 cái thôi, nhưng cái nào cũng sưng đỏ và có cồi cứng, nhìn khá ghê. Mỗi tháng tớ bị thế này ít nhất 1 lần ~ -.- Và đây là skincare routine đã giúp tớ vượt qua đợt mụn lần này một cách khá nhẹ nhàng. :">


Nói về loại da thì da tớ hỗn hợp, vùng chữ T da dầu thiếu nước (dầu vừa thôi chứ cũng không đến nỗi bóng nhẫy như chảo dầu), vùng U là da thường. Bài này chỉ mang tính tham khảo nhé các cậu, da mỗi người mỗi khác mà.
1. Cleansing
Khá may là đợt này bị mụn tớ không phải đi ra ngoài nhiều, chủ yếu ở trong nhà nên không make up mấy. Vậy nên chỉ cần dùng Cetaphil là ổn. Nhìn chung nhiều bạn thích mỹ phẩm organic thì khá là kị em này vì vụ thành phần; tuy nhiên tớ thì chả quan tâm lắm. (nói thật, tớ cũng từng phát cuồng vì organic skincare, nhưng mối tình của tớ và các em ấy lại không diễn ra suôn sẻ lắm, thành ra... -.-) Cetaphil khá dịu, cá nhân tớ thấy nếu không make-up thì rửa em ý là đủ sạch. Vào những ngày trời khô, Cetaphil thậm chí còn làm da tớ bị căng nhẹ. Cetaphil gần như không có mùi gì cả, trong thành phần cũng không có fragrance, đối với tớ thì đây là điểm cộng, vì da và mũi tớ đều khá nhạy cảm với những loại mỹ phẩm có mùi quá thơm. -.-

2. Toner
Nhiều bạn cho rằng toner khá vô thưởng vô phạt và không có ích lợi gì cả. Không đúng đâu. Các cậu có chắc là nước máy các cậu dùng để rửa mặt là nước sạch không? Ở nước khác thì tớ không biết, nhưng nước mình thì không đâu nhé. :)) Thành ra có một loại toner làm sạch sau bước rửa mặt theo tớ là khá cần thiết đó. Tớ dùng Merlot Hydrating toner cho những ngày da dẻ chán đời. Lý do là Merlot rất dịu nhẹ và không có cồn, không làm da bị rát hoặc căng; mùi dễ chịu. Dùng để làm toner mask cũng thích lắm đó.

3. Lotion/Moisturizer
Bước này khá quan trọng đây. Thường thì tớ dùng TFS Blemish Zero Clinic Solution. Tên nghe vậy thôi chứ thực chất nó là một dạng lotion. Theo quảng cáo của hãng thì loại này có chứa AHA và BHA, không chứa chất tạo mùi nhân tạo và mineral oil (ơn trời! tớ bị dị ứng mineral oil). Chất kem màu trắng đục và thấm nhanh, sau khi bôi da khá mềm mại. Mùi nhẹ, không khó chịu. Nhìn chung loại này tớ dùng để dưỡng ẩm là chủ yếu, vì tớ không thấy nó có tác dụng gì với mấy đốm mụn của tớ cả, được cái là không làm da tớ bị dị ứng và nổi mụn thêm. (thế là đã tốt lắm rồi -.-) Cá nhân tớ thấy em này dùng không thích bằng Etude House AC Clinic Gel Lotion.
Vào những hôm độ ẩm thấp, da tớ thường bị khô tróc ở má và quanh miệng. Đó là lúc tớ lôi Acure Argan Oil ra dùng. Em này đình đám quá rồi nhỉ. Em Argan Oil này trị những vùng da khô tróc khá tốt, dùng một thời gian tớ thấy còn giúp da đỡ bị đỏ nữa. Nhìn chung bạn nào da mụn nhạy cảm thì hoàn toàn có thể chọn Acure Argan Oil để dưỡng, vì dầu rất nhẹ và thấm nhanh.

4. Treatment.
Thật hối hận vì tớ đã không mua Bye bye blemish sớm hơn, vì tính đến giờ chưa có loại nào trị mụn nhanh đến thế (đối với tớ) Tớ đã review em này ở entry trước rồi nhé ~

5. Lip balm & eye cream
Tớ dùng Passion fruit rich lip balm của Skinfood cho môi và Ginzing eyecream của Origins cho mắt. Hai em này nhìn chung vô thưởng vô phạt -.- Lipbalm thì bóng nhẫy mà độ dưỡng kém. Ginzing có chất kem khá hay, thấm nhanh và hơi có nhũ; tuy nhiên không đủ ẩm đối với vùng da mắt của tớ. Dùng hết tớ sẽ tìm loại khác.

Phew, đó, nhìn chung đây là skincare routine mà tớ áp dụng khi bị mụn tấn công. Còn khi da không bị mụn, skincare routine của tớ hơi khác một chút (dùng nhiều món hơn =))), sẽ update sau. ^^ Until next time, stay gorgeous!

12 nhận xét:

  1. cứ boom nữa đi...m thik đọc các bài của bạn lém=]] hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks hén <3333 Mềnh chỉ sợ bỏ bom nhiều lại bị các bạn trẻ ghét =))

      Xóa
    2. ô hô hô chị cứ việc, em rất là welcome. :)) À hình như chị thích u-kiss ạ?

      Xóa
    3. ờ, tính ra thì u-kiss là kpop group chị thích lâu nhất ^^ (bao nhiêu gif chị làm post trên Tumblr cũng là u-kiss luôn ... -.-) cũng chả hiểu sao lại thích bọn nó, chắc tại u-kiss bị underated ở Hàn, mà chị thường thích mấy nhóm ko nổi lắm =))))) lỡ có hết thích u-kiss thì chắc coi như bai bai kpop luôn, tự thấy bản thân quá tuổi để thích mấy em idol mới trẻ trung =))

      Xóa
  2. :)) Em biết ngay chị dùng Tum mà! Tại vì thường trên đó ai cũn xài reaction gif hết! Em cũng thấy ukiss hay hay, cơ mà hết cuồng như trước rùi. Vậy bi h ngoài nhóm này chị còn thích ai nữa hok?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy nhóm thần tượng Hàn Xẻng thì giờ chị thích mỗi U-kiss thôi ^^ Còn em hỏi "Thích ai nữa không" thì vô vàn lắm em ơi =)) Đại để là mê giai, đặc biệt là mấy anh giai dòm mặt mũi người ngợm đẹp kiểu bệnh bệnh là chị thích =)) Ví dụ như Tom Hiddleston này, Dane Dehaan này, Ezra Miller nữa này =)))) Nhiều quá nhớ không nổi. Hồi mới mò thông tin về Suicide room chị bị ám ảnh vì Jakub Gierszal luôn ấy mà chả tìm thấy phim xem :( Hàn Xẻng thì chị thích Kang Dong Won (từ hồi xem Psychic chị thích anh này vô cùng luôn)

      Xóa
    2. Ôi ôi ôi ôi chị ơi mình tư tưởng lớn gặp nhau rồi!!!! Ông Tom dễ thg quá trời!!! Em khoái cái tóc xoăn của ổng! Rồi thằng Ezra nữa, cơ mà ăn ở thế nào ứ thèm đóng phim, buồn ghê. Cứ nghe tin là sẽ đóng phim mà chẳng thấy ảnh, trailer hay gì hết. :(( Ông Jakub sau phim đó em thấy phim ko nổi bật lắm. Dạo này em bấn mấy ông người châu Âu lắm, như Mads Mikkelsen và Dan Smith. Em giống chị, thấy ai đẹp lạ lạ, kì quặc là khoái khoái. Kiểu như là nhìn 1 điểm thì ko đẹp, nhưng toàn diện thì đẹp mát hồn. :)) ui em lại nổi máu fangirl, tại xung quanh em ít ai thích mấy người đó nên bi h em bộc phát quá... :"> Em còn thích mấy ông trong Supernatural rùi Sherlock nữa, cả Doctor Who dù chưa xem, tại trên tum đàn áp tinh thần dữ dằn quá, nào là Benedict Cumberbatch rồi Jensen Ackles, Misha Collins,... nên không biết, không thích cũng ko đc. Em bây giờ cũng ko thích Hàn lắm, giờ thích mấy ông có râu ria không hà.:))

      Xóa
    3. Chị thích Tom cực :"> Xem interview thấy ảnh trả lời phỏng vấn, British accent nghe sang chảnh ghê luôn :"> (chị bị thích British accent lắm >"< hồi năm ngoái chuẩn bị thi speaking IELTS đú đởn tập British accent trẹo cả mồm mà không được nên cuối cùng vào phòng thi lại phải nói giọng thật, huhu)
      Ezra chị thích từ hồi xem The perks of being a wallflower, xem phim ấy xong thích Patrick nhất, vừa xem vừa khóc lụt nhà :( Tiếc là dạo gần đây không thấy thông tin gì của Ezra cả :( Jakub thì sau Suicide room không thấy gì nổi trội nữa ~ mà bạn ý để tóc đen như trong Suicide room đẹp hơn tóc vàng nhiều.
      Chị cũng giống em, thích nhiều giai Tây, hehe căn bản là chị thích cặp mắt, đặc biệt là mắt xám nhạt hoặc xanh biển/xanh lá nhạt, nhìn hút hồn ghê gớm. Xung quanh chị cũng không có nhiều người thích giai Tây. Con em họ chị xem Avengers xong hỏi chị thích ai nhất, chị bảo nó là thích Loki nhất nó còn tròn mắt ngạc nhiên chứ :(
      Chị đang có ý định xem Sherlock BBC với American Horror Story, nhưng mà hơi sợ sợ, vì chị cũng yếu tim lắm, đặc biệt cái American Horror Story thấy bảo khá là ghê :( Chị thích mấy cái phim kiểu giết người đấu trí đó, chứ xem phim ma chị dễ bị ám lắm =__= Em có biết series nào hay hay recommend chị với ~

      Xóa
    4. hehe dạo này em ko xem phim nhiều, gần đây nhất là em coi hannibal. AHS thì em chưa coi. Hannibal hay lắm, nhưng hơi bị căng não. Em cũng coi The Perks. The Perks là dạng phim cult rồi :))Phim đó thì nó thật chứ không có ảo ảo như mấy phim teen như high school musical =.=. Em đồng ý vụ jackub. ^ ^ Em nghĩ chị tập british accent hoài thì quen mà, em tập riết cũng nói được. :)) Quả là nghe rất là sang chảnh, cứ như 1 cấp độ mới. Em thi toefl không dám làm giọng Anh vì căng thẳng quá không còn đầu đâu mà vặn vẹo cái mồm :)), nhưng vẫn ráng bon chen vài chữ. Chị cứ tập nói giọng nặng nặng tí, ráng nghe nhiều nhiều nhạc Anh vào và tập thường xuyên, nói 1 mình cũng đc thì quen mà. :D

      Xóa
    5. Thường thì chị nói theo giọng Mỹ vì thấy dễ nói hơn. Cố nói giọng Anh một hồi thì trẹo cả mồm mà còn đau họng nữa =__= Hồi đi thi IELTS ở IDP tinh thần chị thoải mái lắm, nói sai ngữ pháp mấy lần nhưng cuối cùng vẫn được 7.0 chắc là do phát âm =))
      Mấy series phim giết người chị thấy Dexter cũng có vẻ nổi tiếng, mà nhìn 8 season thấy ngại xem ghê ;__;

      Xóa
  3. Em cũng thấy phim gì mà season một đống là nản lắm, chỉ supernatural là còn cố gắng coi vài tập đầu, nhưng vì lâu quá không thấy anh Cas đâu nên nhảy season lun. =.= Em nghĩ vụ giọng nói thì theo cá nhân và sở thích thui. Em nói giọng Mĩ nghe kì lắm, vừa lai Việt, lai giọng Anh (lâu lâu lại vài từ Anh như là lad hay mate, bloody hell). Như nồi lẩu thập cẩm nên em thà nói giọng Anh. Thi toefl khá là áp lực (nói trong vòng 1 phút) nên em cũng không dám màu mè đổi giọng. haha mục tiêu tiếp theo của em là giọng Ấn. :)) Nghe nó vui vui mà hay hay. Chị thử làm giọng Mĩ-Tàu đi, nghe vui lắm ấy. Giọng mấy người Mĩ Đen và giọng miền Nam của Mĩ nữa, rất là mắc cười luôn. :))

    Trả lờiXóa