Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

My favorite Asian beauty gurus (part I)



Là tín đồ làm đẹp thì hẳn là ai cũng đã từng xem qua những video hướng dẫn làm đẹp trên Youtube rồi nhỉ ^^ Nếu như thời gian trước, số lượng online beauty guru chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì dạo gần đây, online beauty guru tăng đột biến về cả số lượng và chất lượng. Entry này sẽ tổng hợp lại những beauty guru châu Á mà tớ yêu thích nhất trên Youtube.

Cá nhân tớ thích và có phần thiên vị các beauty guru châu Á (đặc biệt là những người có gu make-up và quan điểm dưỡng da theo phong cách châu Á. Tớ nói vậy là bởi có nhiều người gốc châu Á nhưng do sinh sống và làm việc nhiều năm ở nước ngoài nên bị ảnh hưởng bởi lối make up và dưỡng da từ phương Tây) Không phải tớ phân biệt gì đâu, chỉ đơn giản vì tớ cũng là người châu Á mà, nên khi xem sẽ cảm thấy gần gũi và hợp hơn thôi.

1. Bubzbeauty
Đây chắc là một trong số những beauty guru đình đám nhất trên Youtube hiện nay. Bubzbeauty (tên thật là Lindy) hiện đang sống tại Hong Kong cùng chồng và 2 em cún rất dễ thương. Tớ đặc biệt thích Lindy vì sự đa dạng, vui vẻ và tràn đầy năng lượng trong từng video. Ngoài ra sau khi xem một số video kiểu như Girl talk hoặc Heart2heart của Lindy, tớ thấy Lindy không phải là người hoàn hảo, nhưng có thái độ sống tích cực và cầu tiến, không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân; vì vậy tớ rất ngưỡng mộ. Lindy nói tiếng Anh trôi chảy, có một chút Irish accent (vì Lindy từng sống ở Ireland), nhưng vẫn rất dễ nghe. Tớ không mấy ấn tượng bởi khả năng make-up của Lindy, nhưng những video nói về skincare và DIY thì khá hữu dụng; ngoài ra tớ còn subscribe cả vlog channel của Lindy luôn vì nó dễ thương dã man ý >"<


2. Wengie.
Nếu như Lindy Bubzbeauty đã nổi tiếng khá lâu trong cộng đồng mạng, thì Wengie là một beauty guru mới nổi gần đây thôi. Wengie là người gốc Trung Quốc, đang sống tại Úc. Điểm đặc biệt của Wengie là các video được edit rất mượt mà và đẹp, nhìn chuyên nghiệp. Nói thế nào nhỉ, giống như đang xem anime ấy ^^ Signature look của Wengie là mái tóc màu sáng (bạch kim, hồng), trang điểm kiểu ulzzang, nhìn như búp bê công chúa vậy. Thực ra trông ngoại hình tiểu thư thế thôi nhưng khi xem video của Wengie tớ thấy cô ấy khá "thật" và thân thiện, chứ không chảnh choẹ tí nào đâu. ^^ Ngoài các video dạy trang điểm thì Wengie còn có một loạt video về diet tips, cả vlog channel nữa, khá hữu dụng đó. Wengie nói tiếng Anh giọng Úc (và nói khá nhiều lol), có thể sẽ hơi khó nghe với một số bạn. Nhưng nhìn chung Wengie là beauty guru tiềm năng mà tớ yêu thích, chỉ sau Bubzbeauty.


3. Teddybearkitties
Em này hẳn là beauty guru nhỏ tuổi nhất trong list :"> (sinh năm 98,99 gì đó) Teddybearkitties là người Hàn Quốc và hiện đang sống tại Hàn, vì có một thời gian sinh sống tại Mỹ nên em ấy nói tiếng Anh rất dễ nghe và trôi chảy. Các video dạy make up của Teddy không ấn tượng mấy, bởi em ấy còn nhỏ mà, đi học cũng không được phép trang điểm. Em ấy nói thường thì chỉ trang điểm nhẹ khi đi chơi cùng bạn. Được cái em này dùng khá nhiều mỹ phẩm tầm trung của Hàn và rất chăm chỉ review, nên tớ thấy các video của em ý khá hữu ích. Không ít món trong đống mỹ phẩm của tớ là do xem review của Teddybearkitties rồi vác về ~


4. Elaine Mokk.
Chắc nhiều người biết bạn trẻ này sau cái video Acne Foundation Routine ~ Elaine là con lai Trung Quốc - Việt Nam, đang sống tại Toronto, Canada. Theo lời Elaine thì bạn ấy bị mụn nang (cystic acne) và đang trong đợt điều trị bằng Accutane. Tớ đã từng trải qua thời kì mụn và thực sự là tớ đã cảm thấy tự ti đến mức không muốn chường mặt ra ngoài đường :( Thành ra tớ hiểu và thông cảm với Elaine, cho dù mụn của tớ không nặng đến mức như này. Video của Elaine xem khá vui =)) mặc dù không được dàn dựng và edit công phu như nhiều Youtuber khác. Ngoài việc cập nhật tình hình mụn, trong các video của mình, Elaine còn kể đôi chút về đời sống riêng nữa (đại để là giống như vlog vậy)
Youtube Channel: http://www.youtube.com/user/ElaineMokk/videos (không hiểu sao tớ không chèn vid của Elaine vào được ;__; điên ghê)
(to be continued) ~

P.S: Yoohoo ~ Từ entry này trở đi có lẽ cuối mỗi entry tớ sẽ recommend phim hoặc sách hay mà tớ thấy thích nhé? xD Beauty from inside out mà B-)
Movie mà tớ recommend hôm nay là Psychic. Psychic được xếp vào thể loại Siêu nhiên-Kinh dị, nhưng tớ đã xem một mình vào ban đêm và thấy cũng không ghê lắm đâu (mà tớ nào có gan dạ gì cho cam.) Thường thì mấy phim thuộc dạng Supernatural tớ xem chủ yếu là để mò hint. (ví dụ điển hình: Avengers, Thor, X-men First Class) Psychic cũng không ngoại lệ. Tớ thề là cái poster hint vãi đạn cùng dàn cast vô cùng loá mắt là lý do đầu tiên khiến tớ mò xem phim này ~


Nội dung phim kể về cuộc chiến giữa hai con người sở hữu siêu năng lực: Cho In (Kang Dong Won) có thể điều khiển người khác bằng ánh mắt và Kyu Nam (Go Soo) - người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi năng lực này. Phim có một số cảnh quay đẹp, sự đối lập giữa ngoại hình và tính cách của hai nhân vật chính tạo ra sự tương phản khá thú vị. Khác với nhiều phim thể loại siêu nhiên, các nhân vật trong Psychic hoàn toàn không phải dạng "anh hùng cứu thế" ngay từ đầu. Vai phản diện Cho In có tuổi thơ không êm đẹp, lớn lên với khuyết tật về thể xác lẫn tâm hồn. Vai chính diện Kyu Nam vốn dĩ là công nhân làm việc ở bãi rác, đầu óc đơn giản, sống cuộc đời bình thường ~ Nhân tiện, Kang Dong Won và Go Soo đều thuộc top những diễn viên đẹp trai hàng đầu Hàn Quốc, nhưng đều phải hy sinh ngoại hình khi đóng Psychic. (đừng tin cái poster, nói nghiêm túc đấy) Phim có sạn và một số tình tiết hơi chuối chuối, nhưng vẫn là một trong số những movie Hàn Quốc đáng xem. Tớ thích Kang Dong Won và nhân vật Cho In trong phim này, cứ tiếc mãi là vì sao phim không dài hơn và xoáy sâu hơn vào nội tâm nhân vật :( Xem xong cứ nghĩ lại ánh mắt của Kang Dong Won là lại thấy hơi rờn rợn. Go Soo diễn tròn vai, nhưng không để lại nhiều ấn tượng đối với tớ. Không spoil thêm nữa, mọi người hãy đi kiếm phim xem đê =)) Until next time, stay gorgeous! :x

11 nhận xét:

  1. Em cũng sub Teddy vì em ý review nhiều đồ Hàn mà lại đang sống ở Hàn :)) Ngoài ra em còn xem cả Liah Yoo với sunnydahye nữa, 2 bạn này thì lớn hơn + nổi hơn.
    Hê hê chị cũng thích Psychic ạ? Movie HQ mà em thích nhất :"> Hồi đầu xem vì Go Soo mà xem xong thì chết mê chết mệt Kang Dong Won :)) Em cũng thích ông đạo diễn phim này lắm, bình thường ông ý chỉ làm phim nghệ thuật, đây là phim thương mại đầu tiên ông ý làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =)) Liah Yoo (yellowycream) với sunnydahye là 2 bạn chị tính cho vào part II =)))))
      Phim đầu tiên có Kang Dong Won mà chị xem là Duelist, xem từ hồi cấp 3 cơ nhưng không ấn tượng mấy, kiểu trong Duelist thì đẹp trai nhưng mà y chang cái bình hoa di động vì chả có đất diễn mấy :-( nhưng sau khi xem Psychic thì chị đổ hẳn luôn :)) đến nỗi cái short movie Love for sale ảnh đóng chung với Song Hye Kyo ý, không có sub siếc gì cả, xem nguyên raw tiếng Hàn chả hiểu mô tê gì mà cũng vẫn cứ ngồi xem :(
      Ông đạo diễn phim này cũng là đạo diễn phim Thiện Ác Quái luôn đúng không nhỉ? Hồi trước cũng định tìm Thiện Ác Quái xem mà chả thấy link down, buồn :(

      Xóa
    2. Kang Dong Won đóng hay lắm chị ơi, là 1 trong những dv thực lực hàng đầu của HQ dù xuất thân là người mẫu :)) Ở bên đó sánh ngang với Won Bin luôn, mà Won Bin thì dân Hàn tôn lên như thánh :)) Em xem gần hết phim anh ý đóng rồi. Duelist chán mà chị, căn bản tại style ông đạo diễn cứ điên điên tn ý em ko nuốt được, em xem phim đấy vì Ha Ji Won mà đành phải bỏ giữa chừng.

      Xóa
    3. Công nhận Duelist xem như dở người, cơ mà còn hay hơn cái phim Temptation of wolves ý. Mấy phim của KDW hồi mới debut nhìn chung là chán. Còn dạo gần đây thì công nhận là hay; mà chị thích nhất là các vai KDW đóng thường ít bị trùng lặp, nhiều vai khá phức tạp. Có điều ảnh toàn đóng movie chứ ít chơi drama :(
      KDW giờ thuộc hàng "national treasure" ở bên Hàn rồi. Đám fan gơn bên đấy sau vụ Won Bin với Jo In Sung có người yêu, có đứa còn kêu KDW hãy "stay single" chứ =))

      Xóa
    4. TOW em ko mê nổi tính cách em nữ chính =o= Còn vai của KDW thì tội nghiệp quá huhu. Thôi em hy vọng ảnh lấy vợ nhanh nhanh miễn đừng là Song Hye Kyo là đc rồi :))

      Xóa
  2. xem bài này m mới nhớ ra m wên bén phần 2 của topic này trong blog mình =]]]
    p/s: m coi clip mà ghiến mấy e cún của bubz jì đâu á...so cute :x

    Trả lờiXóa
  3. :)) Em coi Xmen mà cũng dò hint quá trời! Mà dò không nổi vì hint nó cứ đập vào mắt mình cơ mà. :)) Em cũng thích Wengie, đầu tư style hay quá trời lun. :>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xmen thì hint khỏi cần dò mà nó đập cái bộp vào mặt mình luôn ấy =)) Cái gì mà "I want you by my side" =)) Con bạn chị nó chả phải fan gơn mà xem xong còn phán "Nhìn 2 anh này y chang gà bố gà mẹ nuôi một đám gà con" =))

      Xóa
    2. đồng ý ạ. Bạn em coi đi coi lại chỉ vì 2 anh ý. :))

      Xóa