Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Products that I shoudn't have wasted my money on. (Part I)

Chú ý: Bài viết chỉ mang tính tham khảo nhé các cậu. Những sản phẩm trong entry này không phải là không tốt, chỉ là không hợp với tớ thôi. :D
1. Palladio Dual Wet & Dry Foundation
Em này nổi tiếng một thời đây :)) Ẻm được quảng cáo là che phủ hoàn hảo khi dùng ướt, và nhẹ nhàng tự nhiên khi dùng khô. Màu mà tớ mua là Laurel Nude, đây là màu sáng nhất thì phải. Thường thì tớ apply base/primer trước, rồi xịt ẩm cái sponge kèm theo và a lê hấp, cứ thế mà chiến thôi. Em ý che phủ và kiềm dầu tốt, tớ công nhận, nhưng mà :( lớp finish hơi dày và quá matte đối với tớ, dùng không cẩn thận có thể bị cakey. Sau vài lần dùng với sponge ướt không thành, tớ đành dùng em ý như một loại phấn phủ (apply bằng cọ kabuki). Tình hình có khá hơn, nhưng thực sự em ý không có gì xuất sắc hết. Ngoài ra sau khi dùng ướt một thời gian, tớ có cảm giác mặt phấn bị "chai", không còn mượt và mịn nữa. Bao bì cũng lởm, nhìn dỏm dỏm chả đẹp tí nào :( Nhìn chung nếu bạn nào da dầu và thích các loại found che phủ tốt thì có thể cân nhắc em này. Da khô, thường đến hỗn hợp xin hãy tránh xa. :-<


2. Nature Republic Vanilla Sky Make-up base
Tớ mua em này hồi đầu năm, lúc ấy không hiểu sao da tớ mụn lên đầy và đỏ ửng :( Mà đợt đấy còn đang đi làm nữa, mặt mũi lem nhem da dẻ xấu xí tự tin sao được :( Tớ đã cực kì hy vọng màu xanh của base sẽ trung hòa được màu da đỏ choét của tớ, nhưng tớ đã nhầm =__= Bôi em ý lên chỉ thấy mặt trắng phớ, những chỗ mụn thì nguyễn y vân, chả có gì thay đổi. Tớ không recommend em này cho bất kì ai, vì thực sự em ý chả có tác dụng gì cả. Tớ vứt xó rồi, ngại thanh lý vì em này cũng rẻ, thanh lý chả được bao nhiêu mà còn mệt người :-<



3. Nature Republic Magic Remover Make-up gel (bày đặt cái tên tiếng Anh nghe rõ dở hơi. Đúng ra phải là Magic Make-up Remover gel chứ =__=)
Thêm một sản phẩm nữa của NR rơi vào danh sách đen =)) Em ý là tẩy trang dạng gel, quảng cáo là tẩy trang được cả mắt và môi luôn. Dùng cũng khá sạch, nhưng vấn đề là khi dùng tẩy trang mặt, em ý khiến da tớ khô và căng chưa từng thấy, cực kì khó chịu. Sau khi tẩy trang tớ phải dùng toner lau lại ngay lập tức, bằng không tớ có cảm giác như da tớ sắp rách ra mất -.- Ngoài ra em ý cay mắt kinh khủng luôn. Sau bao cố gắng thì tớ đã dùng hết, và không bao giờ có ý định mua lại nữa. Tớ nghĩ là em ý có thể sẽ hợp với những bạn da dầu cơ địa, da siêu dầu. Da khô, thường, hỗn hợp, kể cả da dầu thiếu nước, đừng bao giờ bén mảng lại gần em này. Cảm giác như bị hút toàn bộ nước và ẩm ra khỏi da vậy, kinh khủng lắm ấy.



4. Skinfood Passion Fruit Rich Lipbalm
Vừa nhờn vừa dính mà độ dưỡng kém, nhìn chung thất vọng toàn tập về em này. Tớ đã từng dùng cái shea butter lip care bar, thực ra em ý dưỡng tốt hơn em này nhiều mà lại không bị bóng bóng dính dính, mặc dù cái mùi hơi rẻ tiền. Ngoài ra mỗi lần bôi em này là tớ lại có cơ hội nếm được một lượng nhỏ sản phẩm, vì nó chảy vào phần trong của môi, kiểu gì cũng sẽ liếm phải :( Không bao giờ mua lại nữa. Chắc chuyển sang dùng Chapstick hoặc Blistex thôi, vừa rẻ vừa tốt =))



Phew ~ Last but not least, sách hay nên đọc: "Lấp lánh" của Ekuni Kaori, kể về câu chuyện của Shoko-cô vợ có vấn đề về tâm lý và anh chồng đồng tính Mutsuki.


Tớ mua cuốn này năm ngoái, và thích đến độ lôi ra nghiền ngẫm lại khá thường xuyên. Câu chữ ngắn gọn, đơn giản nhưng hàm súc; giọng văn nhẹ nhàng, tinh tế, nhưng cũng đầy day dứt. Một tác phẩm không thể bỏ qua, nếu đằng ấy yêu thích tiểu thuyết Nhật Bản. (Btw, có ai là fan cô Chuối a.k.a Banana Yoshimoto không? xD)
Nhân tiện, phải nói là tớ khá ngạc nhiên vì ít người đọc và mua những cuốn hay như thế này. Có lần đi hội chợ sách, tớ nhìn thấy những tựa sách yêu thích của tớ bị xếp vào đống giảm giá 50% ... (wth) Tớ cũng từng recommend một số truyện hay cho đứa bạn, và nó bảo, "truyện Nhật đọc khó hiểu bỏ xừ, chán lắm..." Tớ buồn ghê luôn. Có vẻ mình không bắt kịp thời đại rồi. Tớ thấy bọn bạn cứ chuyền tay nhau đọc mấy quyển tiểu thuyết ngôn tình (thực ra ngôn tình tớ cũng có đọc, và thấy nhiều cuốn khá hay; nhưng tớ đọc đam mỹ nhiều hơn lol), hoặc mấy cuốn truyện tình yêu như kiểu của chị Gào ấy -.- Tớ không ghét Gào, nhưng kiểu truyện như thế tớ không tiêu hóa được. (ý kiến cá nhân thôi nhé, xin đừng ném đá.) Dù sao thì ~ mỗi người một sở thích mà. Until next time, stay gorgeous!!! ^^

11 nhận xét:

  1. em chưa đọc cuốn nào của cô Banana Yoshimoto nhưng em rất thích văn học Nhật, nhớ lần đầu tiên quyết định mua Socrates in love có 1 số ban bảo vs em là đọc ko hiểu nhưng mà khi đích thân kiểm nghiệm nó lại là cuốn sách đầu tiên làm em rơi nc mắt (vài giọt thôi..nhưng là lần đầu tiên :)) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng có cuốn đó :"> Thực ra ban đầu mua là vì bìa đẹp quá >"< Socrates in love được chuyển thể thành anime và movie luôn rồi thì phải. Chị đọc thấy không thích mấy, chắc tại quá tuổi rồi lmao nhưng đoạn cuối cũng rớt nước mắt thật. Nhìn chung truyện nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi học trò :">
      Banana có nhiều cuốn hay lắm. Điển hình là NP và Tạm biệt Tsugumi ~ :"> Nhìn chung là chị cuồng văn học Nhật, ngoài Banana thì thích cả Higashino Keigo nữa ~

      Xóa
    2. hqua em mới đặt cuốn "Em sẽ đến cùng cơn mưa" của Ichikama Takuchi, Higashino Keigo em có đọc lướt qua cuốn Bí mật của Naoko cũng khá là hay, chắc dành tiền rước thêm ẻm vs NP của cô Banana :">

      Xóa
    3. Em sẽ đến cùng cơn mưa chị có đó, nó được tặng kèm cái postcard xinh phết :D Truyện đấy đọc ổn, hay hơn Socrates in love, cũng cảm động nữa. Higashino Keigo thì mới chỉ xuất bản Bí mật của Naoko và Phía sau nghi can X, 2 cuốn đấy đều hay cả :x Ông này còn Bạch dạ hành nữa, chị xem phim mê tít luôn mà Việt Nam chưa thấy xuất bản :(

      Xóa
  2. Em thì có bộ sưu tập sách của Murakami.Banana em có lướt qua rồi,thấy ấn tượng ngay từ cái tên >:D< chắc phải mua một quyển quá. Ah Lấp lánh chị mua ở đâu ạ? Đối vs 1 con fan gơ như e nghe thấy đồ̀ng tính là đã muốn rước về ràu :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em có thể đặt online trên tiki ý, nhưng mà phải xem còn hàng ko, nếu ko còn phải lội ra ngoài kiếm em ạ, chờ tiki nhập thêm hàng thì hơi bị lâu ấy, nhất là mấy cuốn xuất bản dc 1 tgian r

      Xóa
    2. Tất cả sách của chị đều mua trên Đinh Lễ =)) Chị mua Lấp lánh ở đó luôn. Chị thấy Đinh Lễ cập nhật sách khá nhanh. (đặc biệt là đam mỹ =))có lần chị từng gặp hủ ở đây, chả quen biết gì nhau nhưng nhìn sách cầm trên tay là hiểu, lập tức tiến lại làm quen =)))Lấp lánh ra lâu rồi nhưng chắc là Đinh Lễ vẫn còn bán đó em, hoặc em có thể ra showroom của Nhã Nam ở Đỗ Quang xD
      Sách Murakami chị có khá nhiều, nhưng kiểu viết của Murakami không hợp gu chị lắm, chỉ thích vài cuốn thôi :)

      Xóa
    3. hình như tiki ko ko có vp ngoài HN nhỉ? em toàn mua sách online trên đấy, vừa dc giảm vừa bao plastic free :'>

      Xóa
    4. Ừ em, ở HN chị toàn chạy ra mấy nhà sách chỗ Đinh Lễ cho tiện, thường mua ở đấy được giảm khoảng 20%-30%, cũng tương đương trên tiki, nhưng không được cái bìa plastic thôi ^^

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Quyển sách này có hay không giờ muốn mua thì mua ở đâu

    keyword: nhung quyen sach hay nen doc"

    Trả lờiXóa